Thứ Năm, 17 tháng 1, 2008

Các Thánh

CON CHÓ CỦA THÁNH ĐA-MINH
Kính dâng Sư phụ Đa-minh

Con là con cún long nhong,
Con là con chó lòng vòng lang thang.
Đốm, khoang, hay mực, hay vàng ?



BẦU DA MỚI
(Mc 2,22)

Rắn già, rắn lột thay da.
Còn tôi sao vẫn cứ là thế thôi !
Làm sao đổi mới cuộc đời ?



THÈM NGỦ
(Mt 26,40-41)

Thầy ơi, con ngủ chưa bưa.
Thầy ơi, con ngủ chưa vừa lòng con.
Năm canh mộng mị chưa tròn !



CHÚA HIỂN DUNG
(Mc 9,2-8)

Đưa con lên ngọn núi cao,
Cho con hiểu được thế nào là yêu :
Xuống đất rồi hãy “cắm lều” !



VƯỜN HOA MÁU
“Máu các thánh tử đạo trổ sinh người có đạo”
Kính dâng các thánh Tử đạo Việt Nam

Máu rơi, máu trổ thành hoa.
Hoa trong bão táp lại hoà máu tươi.
Một Vườn Hoa Máu sáng ngời ./.


ANH TÔ-MA THIỆN
Kính dâng thánh chủng sinh Tô-ma Trần Văn Thiện
tử đạo tại làng Nhan Biều, tỉnh Quảng Trị
( 1820 – 21-9-1838)

Ai ưa dây trói cổ mình ?
Tôi cho dây trói để tình tôi bay.
Đời tôi đã quyết theo Thầy ./.



SƯ PHỤ ĐA-MINH

Tôi đi lên ngược về xuôi.
Tôi đi loan báo cho đời Tin Vui :
Giê-su, Chân Lý rạng ngời ./.



SƯ PHỤ TÔ-MA TÔNG ĐỒ

Dấu đinh để xỏ ngón tay,
Dấu đời để tỏ lòng ngay với Thầy :
“Lạy Thiên Chúa của con đây !”



THÁNH PHAN-SINH NGHÈO

Gấm nào phủ đẹp thân tôi
Bằng bông hoa huệ giữa trời bao la ?
Giàu chi bằng giàu Tình Cha ./.



CHỊ TIÊN-SA NHỎ

Chị ơi, em nói chị nghe :
Hoa hồng nở khuất bên hè đã thơm,
Huống chi nở giữa thiên đường !


MẸ TIÊN-SA AVILA

Mẹ cho con một tấm hình
Kèm theo chữ ký báo tin mẹ về.
Mẹ con chung sống cận kề ./.



MẸ TIÊN-SA CALCUTTA

Con mê mẹ ở đôi tay :
Tay gầy guộc thế mà đầy yêu thương
Như cò lặn lội bờ mương !



THÁNH I-NHÃ

Để danh Chúa rạng sáng hơn,
Giấc mơ hiệp sỹ chẳng còn vấn vương.
Ý Cha, cờ hiệu con nương ./.



THÁNH GIO-AN MA-RI-A VI-A-NÊ

Sam-son chỉ một hàm lừa,
Tôi nguyên một bộ, chẳng chừa chút chi.
Lẽ nào không được việc gì ?



THÁNH LÔ-REN-XÔ PHÓ TẾ
Mến tặng Lm. Bùi Công Huy OP

Người ta tự nướng cuộc đời.
Tôi xin bị nướng thân tôi vì Ngài.
Nướng luôn của cải trần ai ./.


Vườn An Hạ, tháng 8-2006

0 nhận xét: