Thứ Năm, 3 tháng 7, 2008

Muối Cho Đời

NGÔI LỜI
(Ga 1,1-3)

Ngài là vô thuỷ vô chung,
Ngài là không-trước đến cùng không-sau.
Nhờ Ngài muôn sự khởi đầu ./.


TÂM TRẠNG PHÊRÔ

Con thề sẽ chết theo Thầy.
Đi vài ba bước, con quay lại nhìn!
Cái gì níu kéo bàn chân?


HÃY THẢ LƯỚI BÊN PHẢI MẠN THUYỀN
(Ga 21,6)

Đâu là “bên phải mạn thuyền”
Để con thả lưới cho thuyền đầy khoang
Giữa lòng biển cả trần gian?


LADARÔ
(Ga 11,1-44)

Tôi đây chết đã bốn ngày,
Tình Yêu gọi dậy, tôi nay nói cười.
Nhanh chân trở lại với đời ./.


BÀ GOÁ XARÉPTA
(1V 17,7-16)

Vì tin hũ bột không vơi
Vò dầu chẳng cạn nên tôi sẵn sàng
Hễ còn thì cứ trao ban ./.


MUỐI CHO ĐỜI
(Mt 5,13)

Nước ốc thì nhạt đã đành,
Muối mà cũng nhạt, hỏi anh làm gì?
Làm gì? Đem ném phứt đi!


ÁNH SÁNG CHO TRẦN GIAN
(Mt 5,15-16)

Cái đèn có đế thật cao,
Tôi rót dầu vào, nó sáng thật xa.
Sáng mình, sáng cả người ta ./.

0 nhận xét: