Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

Hội Ngộ Gia Đình Gs.Ts. Trần Văn Khê

Đêm văn nghệ "Hội Ngộ Cuối Năm Gia Đình Trần Văn Khê"
tại tư gia giáo sư, số 32 Huỳnh Đình Hai, P.24, quận Bình Thạnh, Saigon

Vợ chồng Gs.Ts. Trần Quang Hải - Ca sĩ Bạch Yến

Kiến trúc sư Trần Quang Minh
với phong cách của chú ruột là "Quái kiệt" Trần Văn Trạch

Một thi hữu đọc thơ tặng gia đình cụ Khê

*
***

HỘI NGỘ CUỐI NĂM GIA ĐÌNH TRẦN VĂN KHÊ

THIỆP MỜI

Nhóm thân hữu Giáo sư Trần Văn Khê trân trọng kính mời :

……………………………………………………………………

đến tham dự buổi sinh hoạt văn nghệ tại tư gia giáo sư với chủ đề :

HỘI NGỘ CUỐI NĂM GIA ĐÌNH TRẦN VĂN KHÊ

vào lúc 19g30’, ngày thứ Sáu 07-01-2011

tại số 32 Huỳnh Đình Hai – P.24 – Q. Bình Thạnh

Chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp

ĐÊM VĂN NGHỆ “HỘI NGỘ CUỐI NĂM GIA ĐÌNH TRẦN VĂN KHÊ”

Có sự góp mặt của các thành viên trong gia đình GSTS Trần Văn Khê gồm :


Giáo sư Tiến sĩ Trần Quang Hải :

- Chuyên gia tại Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học thuộc Bảo tàng Con người (Musée de l'Homme) ở Paris - Pháp từ năm 1968 cho đến nay.

- Đã giới thiệu âm nhạc Việt Nam trên 3.000 buổi tại 65 quốc gia, giảng dạy về nhạc Á châu tại 120 trường đại học trên thế giới và tham dự hơn 130 Liên hoan Âm nhạc Quốc tế.

- Có nhiều công trình nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực Dân tộc Âm nhạc học được thế giới quan tâm như : Hát Đồng song thanh, Phát triển gõ muỗng, Kỹ thuật biểu diễn Đàn Môi.

Ca sĩ Bạch Yến :

- Ca sĩ nổi tiếng tại Sài Gòn từ những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ 20, được giới yêu nhạc nhớ đến qua ca khúc “Đêm Đông” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Tên tuổi của Bạch Yến cũng gắn liền với những thành công qua các ca khúc nước ngoài của Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Mêhicô, Ý …

- Từ 1965, Bạch Yến được mời sang Mỹ tham gia chương trình Ed Sullivan Show ăn khách nhất thời đó, tiếp theo là 12 năm lưu diễn khắp Hoa Kỳ cùng với những nghệ sĩ thượng thặng như Bob Hope, Bing Crosby, Pat Boone …

- Năm 1978, Bạch Yến định cư tại Paris sau khi thành hôn với Quang Hải và mối lương duyên này đã đưa Bạch Yến trở về với nhạc dân tộc Việt Nam, từ đó sự nghiệp ca hát gắn liền với tên tuổi của Trần Quang Hải với hơn 1.500 buổi trình diễn và tham dự gần 100 Nhạc hội Truyền thống tại 50 quốc gia.

Kiến trúc sư Trần Quang Minh :

Trong lúc học tại Trường Kiến trúc, Trần Quang Minh mỗi năm lãnh trách nhiệm tổ chức chương trình văn nghệ cho Trường và được hoan nghinh nhiệt liệt. Vì thích văn nghệ nên ngoài việc học, còn tổ chức một Ban văn nghệ mang tên “Ba trái dừa khô”, chuyên hát những bài được phổ biến bằng tiếng Pháp, Anh và Tây Ban Nha. Minh có giọng hát trầm, ấm, lại có tài diễn xuất, nên thường được mời tham gia những chương trình văn nghệ trong thành phố.

Sau khi đậu bằng Kiến trúc, định mở văn phòng nhưng thường được mời làm người dẫn chương trình nghệ thuật cho nhiều nơi, đặc biệt ở phòng trà “Văn nghệ” nên bỏ qua việc hành nghề Kiến trúc.

Khi nước nhà thống nhứt, được mời tham gia làm chuyên viên Kiến trúc và nghệ thuật cho Sở Văn hoá thông tin Tp.HCM, nhưng Minh vẫn thích tự do và sinh hoạt trong giới ca nhạc. Minh có biệt tài vẽ hý hoạ và đã được nhiều nơi nhờ vẽ chương trình quảng cáo. Trong đêm nay Minh sẽ biểu diễn những tiết mục theo sở trường của mình.

*

0 nhận xét: