Thứ Tư, 4 tháng 7, 2007

Ngỡ Ngàng

Sao Người lại nói yêu tôi
Để nghe bối rối, bồi hồi, xôn xao.
Sáng mây thấp,
Chiều mây cao,
Tôi nhìn mà thấy nao nao trong lòng.
Sáng hừng đông,
Mà tối cũng hừng đông,
Tôi nhìn và thấy trong lòng nao nao.
Nước chảy lao xao,
Sóng khẽ thì thào,
Tôi nghe lại thấy nôn nao trong lòng.
Nước lờ lững một dòng,
Thuyền nhẹ lướt mặt sông,
Mà tôi cứ ngỡ thuyền lòng của tôi.
Ôi tình ơi, hỡi tình ơi !
Sao Người chọn lấy đời tôi hỡi Người ?

Phương Bắc đầy ắp sao trời,
Tôi nhìn bỗng thấy một ngôi rạng ngời.

Sao ơi !
Nầy hỡi Sao ơi !
Xin Sao gìn giữ tình tôi mặn nồng.
Để cho sáng cũng hừng đông.
Mà đêm đến cũng hừng đông cuộc tình.

Cúi đầu tôi cứ lặng thinh
Để nghe Người Ấy tỏ tình cùng tôi.
Ôi Người ơi !
Hỡi Người ơi !
Sao Người lại chọn đời tôi hỡi Người ?

11.1987



0 nhận xét: