Thứ Ba, 12 tháng 2, 2008

Cổ Tích Cho Người Lớn

VÀO ĐỀ

Chuyện xưa kể lại nhau nghe,
Như thời thơ ấu bên hè đông vui.
Chuyện rằng : “Thuở ấy có người…”


TÂM SỰ ĐAVÍT

Tôi là chú nhỏ chăn chiên
Làm sao tôi biết triều thiên đội đầu.
Thế rồi, chẳng hiểu, vì đâu ?


ĐAVÍT và GOLIÁT
(1Sm 17,4-11.32-54)

Trứng nào mà chọi đá xanh,
Đá nào lại chọi trán anh khổng lồ ?
To con chỉ giỏi hàm hồ !


THIÊN CHÚA, SAMUEN và ĐAVÍT
(1Sm 16,4-13)

Ngươi ưa nhìn dáng bên ngoài,
Còn Ta thích ngó vào nơi tâm hồn.
Trong. Ngoài. Hỏi chỗ nào hơn ?


ĐAVÍT và SAUN
(1Sm 24,15-16)

Thưa ngài, ngài đuổi theo ai,
Đuổi con bọ chét lai rai vẫn bò,
Hay con chó nhỏ co ro ?


ĐAVÍT HÁT CA
(2Sm 22,1-51)

Tôi ca theo mấy điệu đàn.
Tôi ca lên vạn, lên ngàn lời yêu.
Trời thương tôi biết bao nhiêu ?


ĐAVÍT và BÁT SEVA
(2Sm 11, 2-15)

Sắc đâu ngả nước nghiêng thành.
Sắc đâu đánh gục minh quân giữa triều.
Chính tâm lảo đảo liêu xiêu !


NATHAN và ĐAVÍT
(2Sm 12, 1-10)

Tay ai đã trót nhúng chàm ?
Tay ai tàn nhẫn cắt ngang duyên người ?
Tay nào ? Ngẫm lại mà coi !


ĐAVÍT THÚ TỘI
(2Sm 12,13)

Thật tôi một kẻ quàng xiên,
Gieo tai giáng họa, gây phiền gây oan.
Lỗi lầm đâm thấu tâm can !


ĐAVÍT XIN THA THỨ

Xin Trời mở lượng bao dung
Cho tôi hưởng chút từ tâm của Trời.
Tội này đáng chết mà thôi !


THÁNH VỊNH 50

Xin tha hết mọi tội con
Cho con trở lại vuông tròn như xưa.
Lối tà, con quyết xin chừa !


THIÊN CHÚA THỨ THA

Thế rồi gương vỡ lại lành,
U tình trở lại ân tình như xưa.
Đáp đền biết mấy cho vừa ?


KẾT THÚC

Ngày nay đọc lại lời ca,
Nghe muôn tiếng nhạc ngân nga vọng về.
Huyền cầm trải khúc say mê ./.


Vườn An Hạ, trung tuần tháng giêng, Bính Tuất

0 nhận xét: